Dek-D


// GAT ENGLISH // 

สำหรับแกทอังกฤษปีนี้หรือที่จริงคือในปี 61-62 นี้ได้มีการปรับข้อสอบให้ง่ายขึ้นในส่วนของ Reading , Cloz test , Paragraph Writing ที่บอกว่าง่ายขึ้นในที่นี้คือตัว Passage อ่านเข้าใจง่าย ไม่ยาวจนเกินไป ไม่ซับซ้อนมากนักเรียกว่า3พาร์ทที่กล่าวมานี้สามารถเก็บคะแนนได้ง่ายเลยเช่นเดียวกับ Conversation แต่ในส่วนของ Vocab เรามีความรู้สึกว่ายังยากอยู่บางข้อ เพราะศัพท์บางคำอยู่นอกเหนือจากความรู้จักของเรา แถมปีนี้ไม่มีข้อสอบ Meaning Recognition (คำหลากความหมาย) แล้วทำให้พาร์ทคำศัพท์มีจำนวนข้อที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนๆมาก เรียกว่าหินสำหรับเราเลยก็ว่าได้ ส่วนพาร์ท Error เราค่อนข้างเสียดายที่เราประมาทไปทุ่มอ่านกับ Reading มากกว่าทำให้วันจริงแกรมม่าเราไม่แม่นเลย ย้ำว่า ไม่เลย เกินความคาดหมายมากว่าปีนี้ออกแกรมม่าจุดเล็กๆมาใ้วิเคราะห์ด้วยอย่างเช่น (หากจำไม่ผิด) การเขียนวันที่ในภาษาอังกฤษ เป็นงงในห้องสอบพักใหญ่เลยทีเดียว

โดยสรุปหากมีความยากเต็ม 100 เราให้แกทอิ้ง 60 และวิชานี้เราได้ 125/150 (50/60 : คะแนนจริง) ถือว่าค่อนข้างพอใจทีเดียวเพราะตอนฝึกทำได้น้อยกว่านั้นเยอะมาก 


// ONET ENGLISH //

ปีนี้เขามาแรงค่ะคุณผู้ชม ไม่รู้เพราะว่าสอบวิชาสุดท้ายด้วยหรือเปล่าเราถึงลนกับข้อสอบมากอาจจะไม่ได้รีวิวละเอียดเท่าไหร่แต่ส่วนตัวคิดว่าปีนี้โอเน็ตอังกฤษยากขึ้นกว่าปี61เยอะพอสมควรเลย ทั้งเรื่อง Reading ที่เข้าใจยากกว่าแกรมม่าที่ออกละเอียดกว่าปีก่อนๆเยอะ ส่วนตัวเราคิดว่ายากกว่าแกทอิ้งอีกนะรีดดิ้งอ่ะ ดังนั้นใครก็ตามที่กำลังคิดว่าโอเน็ตง่าย หยุดค่ะ หยุดเลย ปีหน้าอาจจะยากกว่านี้ก็ได้ 

ระดับความยากจากร้อยเราให้ 80 วิชานี้เราได้ 76.25/100 (61/80 : คะแนนจริง) มาแบบงงๆเพราะตอนแรกคิดว่าจะอยู่แค่50ด้วยซ้ำเพราะไม่มั่นใจเลยสักนิดเดียว แต่ได้เท่านี้ก็ถือว่าพอใจแล้ว


// 9 SUBJECTS ENGLISH //

เป็นด่านหินที่สุดถ้าเทียบกับสองสนามที่ผ่านมาเพราะจำนวนข้อที่เยอะ ความยาก และเวลาที่น้อยที่สุดเรียกได้ว่าทำสปีดเทสต์เลยก็ว่าได้ ในพาร์ท Conversation มีการออกสำนวนแปลกๆเช่น I'm into you ซึ่งหากใครเคยเห็นผ่านตามาบ้างเพราะเป็นสำนวนที่ฮิตอยู่เหมือนันก็จะไม่ยากเลย นอกจากนี้ก็มีพวก Do you have time  ? กับ Do you have the time ? มาหลอกอีกเหมือนกัน ในส่วนของพาร์ทแกรมม่าและการเรียงประโยคไม่ยากนักให้รีบทำให้เร็วที่สุดเพราะ Reading มีหลายบทความทั้งง่ายและยาก Reading ใน Passage ที่เป็น Ads , Joke , Poem ค่อนข้างง่าย เนื้อหาไม่ยาก แต่ Joke ปีนี้น่ากลัวอยู่อย่างหนึ่งสำหรับคนไม่รู้ความหมายของคำว่า ' Plant ' ถ้าปกติแล้วจะแปลว่าพืช แต่ในเนื้อเรื่องนี้แปลว่าโรงงาน หากใครไม่เคยอ่านนิยายหรือเล่นเกมที่มีศัพท์คำนี้หรือรู้จักมาก่อนก็อาจจะเป็นงงได้ เราทำข้อสอบสนามนี้ไม่ทันโดยเว้น Reading 2 บทความยากไว้ประมาณ 15 ข้อ ซึ่งเราก็บอกไม่ได้ว่ามันยากขนาดไหน แต่ถ้าหากพูดถึงในส่วนที่เราทำได้ทั้งหมดนั่นเราถือว่าโอเคอยู่เหมือนกัน 

ระดับความยาก(กรณีไม่นับข้อที่ทำไม่ทัน) 85 วิชานี้เราได้ 76.25/100 (61/80 : คะแนนจริง) เท่าโอเน็ตมาอย่างปาฏิหาริย์ 

ตย.หน้าเว็บที่สนใจ


เพิ่มเติม https://www.dek-d.com/


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม